Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Đ.mẹ thằng tư bản

Ông hàng xóm cựu binh hải quân đánh tàu Maddox là người nóng tính. Và mỗi lần không chịu được thì chửi thề. Ông hỏi tôi: XH tư bản có hơn XH mà xứ ta đang theo đuổi không? Tôi bảo hơn thế nào được, thậm chí phe ta còn đang đào mồ chôn nó đấy thây. Maddox hỏi: Thế chúng có chiến tranh, bóc lột, xung đột, trộm cướp, đĩ điếm, tham nhũng, độc tài, phản dân chủ, khiếu kiện... không? Tôi nói: Đầy, chả khác gì ta. Lão hỏi: Thế người dân ở đâu sướng hơn? Tôi đành thú nhận: Nó hiện tạm thời hơn. Lão tiếp: Thế người của nó phải sang ta học hay người của ta sang nó học? Tôi ngập ngừng: Người nó sang ta không đáng kể so với... Lão hỏi thêm: Người nó đi làm có đủ ăn không, về hưu có sống được thoải mái không? Tôi rằng: không chỉ đủ ăn mà còn có tiền đi du lịch nữa.
 Lão chửi: Mẹ nó chứ, đ. mẹ thằng tư bản.

8.7.2013
Nguyễn Thông

1 nhận xét: